Giỏ hàng
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

Gửi liên hệ

Sơn chống thấm là gì? Phân loại các dòng sơn chống thấm trên thị trường

Việt Nam là một đất nước nhiệt đới có không khí ẩm thấp. Chính vì điều này khiến rêu, nấm mốc, ẩm thấp là giảm chất lượng kết cấu ngôi nhà của bạn. Chính vì vậy sử dụng sơn chống thấm là giải pháp mà các gia đỉnh lựa chọn để bảo vệ ngôi nhà của mình.

Hôm nay hãy cùng Sơn Mynaono tìm hiểu chi tiết các loại sơn chống thấm phổ biến trên thị trường qua bài viết dưới đây.

Sơn chống thấm là gì?

Sơn chống thấm là một hợp chất dạng nước. Sơn chống thấm được phủ trên mặt tường như một lớp màng bảo vệ giúp ngăn chặn sự xâm nhập của nước và chất lỏng vào kết cấu bề mặt thi công. Lớp sơn chống thấm này còn giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn, gia tăng tuổi thọ sáng bóng và kết cấu cho bề mặt thi công khỏi các tác động của môi trường, thời tiết.

Sử dụng sơn chống thấm ngay từ giai đoạn đầu sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn kiên cố giảm thiểu các chi phí phát sinh như sửa chữa, khắc phục các vấn đề phát sinh về hư hỏng, bong tróc, thấm dột sau này. 

Tóm lại, sử dụng sơn chống thấm là một phần quan trọng không thể thiếu trong việc bảo vệ ngôi nhà trước khi sơn phủ màu bên ngoài.

Phân loại các dòng sơn chống thấm trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại sơn chống thấm với công dụng, nguồn gốc và tỷ lệ thành phần khác nhau. Chúng ta có thể phân loại theo hai tiêu chí sau:

Phân loại sơn chống thấm theo nguồn gốc

Việc hiểu được nguồn gốc và phân loại được sơn chống thấm sẽ giúp bạn chọn được loại sơn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Sơn chống thấm được chia làm 4 loại:

  • Sơn chống thấm gốc xi măng: Loại sơn này được khách hàng sử dụng rộng rãi do khả năng chống thấm cao, độ bám dính tốt, tuổi thọ cao và an toàn với người sử dụng, người thi công. Nhưng nhược điểm là khả năng chịu rung lắc kém vì sơn chống thấm gốc xi măng không co dãn được.
  • Sơn chống thấm gốc Bitum Polymer: Ưu điểm của loại sơn này là thi công nhanh và không kén các bề mặt. Tuy nhiên loại sơn này lại không được ưa sử dụng nhiều do độ bền và tuổi thọ kém hơn các loại sơn cùng loại.
  • Sơn chống thấm gốc Silicate dạng thẩm thấu: Đây là loại sơn có ưu điểm dễ pha trộn, độ bám dính tốt, độ bền cao và rất đa năng năng trong việc xử lý các sự cố chống thấm. Bên cạnh đó giá thành của loại sơn chống thấm này tương đối cao.
  • Sơn chống thấm gốc PU-Polyurethane: Ưu điểm của loại sơn này là có độ bền cao, khả năng kháng tia UV, độ bám dính, đàn hồi và che phủ cao. Nhưng loại sơn này có giá thành cao hơn so với các loại sơn chống thấm khác.

Phân loại sơn chống thấm theo loại

Ngày nay, việc sơn chống thấm trong nhà chưa được qua tâm vì bởi nhiều người có quan niệm chỉ cần sơn chống thấm bên ngoài nhà là đủ. Đây là quan niệm có thể dẫn đến sai lầm trong thi công nếu không tìm hiểu kỹ càng. Hay cùng Sơn Mynano tìm hiểu thêm về hai loại sơn chống thấm trong nhà và ngoài nhà.

  • Sơn chống thấm bên trong nhà: Là hỗn hợp sơn được sử dụng trong việc chống thấm bên trong nhà được dùng với tỷ lệ khác so với thi công sơn chống thấm bên ngoài. Sơn sử dụng trong nhà như một lớp bảo vệ sự xâm nhập của nước, hơi ẩm gây phá vỡ cấu trúc, hư hại công trình tại các nơi tiếp xúc với nước, ẩm thấp nhiều như nhà vệ sinh, hệ thống ống nước,...Việc sử dụng sơn chống thấm trong nhà kết hợp với chống thấm ngoại thất sẽ bảo vệ tối ưu cho công trình trước các nguồn thấm, hạn chế các hiện tượng rạn nứt, bong tróc sơn, hư hại kết cấu do nguồn ẩm xâm nhập.
  • Sơn chống thấm bên ngoài nhà: Là loại sơn được sử dụng bên ngoài nhà nhằm bảo vệ kết cấu ngôi nhà tránh khỏi các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng. Hiện nay có nhiều loại sơn chống thấm bên ngoài có giá cả hợp lý, công dụng khác nhau giúp ngôi nhà của bạn chống rạn nứt, chống thấm, chống bụi, chống rêu mốc, không bị ăn mòn, kiềm hóa, muối hoá. Đây cũng là biện pháp tiết kiệm cho ngôi nhà của bạn về lâu dài.

Tìm hiểu hai loại sơn chống thấm tại Sơn Mynano

Mỗi loại sơn chống thấm có các công dụng và thành phần khác nhau. Nhưng nhìn chung tất cả các loại sơn đều có công dụng hạn chế sự cố thấm dột, tăng tuổi thọ cho công trình.

Hiện tại, Mynano có cho ra hai loại sơn chống thấm được mọi khách hàng tin dùng là sơn chống thấm đa năng và sơn chống thấm màu cao cấp. 

Sơn chống thấm đa năng

Đây là một loại nhũ tương cải tiến được trộn với xi măng hoặc vữa xi măng cát, tạo thành một hỗn hợp đồng nhất để tăng tính kết dính và khả năng chống thấm cho các cấu kiện công trình có yêu cầu độ chống thấm cao.

Ưu điểm của sơn chống thấm đa năng Mynano:

  • Khả năng chống thấm cao
  • Chịu áp lực và tính đàn hồi cao, dễ thi công.
  • Khả năng chống thấm thích ứng trong mọi điều kiện thời tiết.
  • Không gây độc hại trong quá trình sử dụng.

Sơn chống thấm màu cao cấp Mynano

Loại sơn này là loại sơn có khả năng bám dính tốt, độ đàn hồi cao. Với đặc tính kháng lại các vi khuẩn có hại cho con người. Chống nấm mốc, ngoài ra còn mang lại hiệu quả kinh tế nhờ độ phủ cao. Bên cạnh đó loại này có màu sắc phong phú đa dạng giúp cho công trình đạt được độ thẩm mỹ và kỹ thuật cao.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sơn chống thấm với chất lượng khác nhau khiến người tiêu dùng hoang mang khi tìm mua. Tham khảo ngay cách chọn sơn nội thất chất lượng an toàn mà chúng tôi đã từng chia sẻ để luôn là người tiêu dùng thông thái nhé.

Nếu bạn đang quan tâm về chọn lựa sơn nội thất nào phù hợp với ngôi nhà của bạn thì hãy liên hệ với Mynano để được tư vấn và cung cấp sơn với mức giá hấp dẫn nhé!

Danh mục sản phẩm