Giỏ hàng
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

Gửi liên hệ

Những kiến thức về sơn ngoại thất mà bạn cần biết - Hướng dẫn sử dụng và cách chọn màu sơn phong thủy

Thi công sơn ngoại thất là một trong những bước quan trọng để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn.

Trong bài viết dưới đây sơn Mynano sẽ giúp bạn bổ sung kiến thức về sơn ngoại thất và cách chọn các loại sơn ngoại thất.

Sơn ngoại thất là gì?

Sơn ngoại thất là một loại sơn chuyên biệt được sử dụng để phủ bên những mặt tường bên ngoài ngôi nhà. Sơn ngoại thất là lớp sơn trực tiếp bị ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài như thời tiết, ảnh hưởng của môi trường,... nên sơn ngoài nhà có những đặc điểm sau đây:

  • Sơn ngoại thất có nhiều màu sắc đa dạng để lựa chọn.
  • Sơn ngoại thất có khả năng chống thấm, chống ẩm hiệu quả giúp bảo vệ các kết cấu bên trong, hạn chế tình trạng bong tróc, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho tường nhà bạn.
  • Sơn ngoại thất có tính kháng khuẩn, chống nấm mốc cho bề mặt công trình, giúp cho bề mặt luôn sáng bóng và bền màu.
  • Sơn ngoại thất sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng kiềm hóa. Kiềm hóa là tình trạng chất kiềm có trong vữa xi măng ăn sâu vào lớp sơn khiến cho bức tường có những đốm, không đều màu, loang lổ. 
  • Khả năng chống bụi bẩn, chống thấm, cách nhiệt, chống tia UV.

Sơn ngoại thất gồm các loại sơn 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sơn ngoại thất khác nhau với chức năng và thành phần khác nhau. Khiến bạn khó khăn trong việc chọn lựa sơn ngoại thất để bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi những tác động của thời tiết, côn trùng, nấm mốc và những tổn hại từ môi trường khỏi những tác động của thời tiết. Đây là một lớp sơn quan trọng, nó như một lớp áo để bảo vệ ngôi nhà của bạn, chính vì vậy bạn nên xem xét kỹ trước khi chọn loại sơn phù hợp. Dưới đây là một số dòng sơn ngoại thất bạn nên biết.

Sơn gốc nước và sơn gốc dầu

Đặc điểm của sơn gốc nước là bạn có thể làm sạch vết sơn, chổi lăn, cọ sơn với nước khi làm bắn ra ngoài khu vực sơn hoặc vệ sinh dụng cụ sơn. Sơn gốc nước sẽ nhanh khô hơn, ít mùi và an toàn với sức khỏe.

Còn sơn gốc dầu thì khi dây ra ngoài hay vệ sinh các dụng cụ sơn bạn cần phải dùng đến các chất tẩy rửa  để xử lý các vết bẩn. Mặc dù sơn gốc dầu không nhanh khô như sơn gốc nước nhưng sơn gốc dầu sẽ cho tường nhà bạn có độ bền màu cao hơn, chống bám dính bụi bẩn và chịu chùi rửa tốt hơn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng sơn dầu lên trên sơn nước nhưng không thể làm ngược lại.

Độ bóng bề mặt sơn ngoại thất

Độ bóng của sơn sau khi sơn khô cũng là một yếu tố để phân biệt giữa các loại sơn ngoại thất. Có rất nhiều loại sơn có độ bóng khác nhau nhưng có 3 loại mà nhiều người sử dụng đó là sơn bóng, sơn bán bóng, sơn mờ (sơn mịn). Cũng như tên gọi thì các loại sơn này sau khi khô có độ bóng và độ chùi rửa khác nhau.

Để tìm hiểu nhiều hơn về các loại sơn ngoại thất bạn có thể xem ngay bài viết tại đây.

Khám phá dòng sơn chống thấm ngoại thất 

Sơn ngoại thất có thể coi là một lớp lá chắn bên ngoài để bảo vệ ngôi nhà bạn. Vì vậy để được kiên cố cho lớp lá chắn đó thợ thi công sơn không bao giờ quên sử dụng dòng sơn chống thấm ngoại thất. Đây là một loại sơn chuyên dụng sử dụng để sơn ở bề mặt tường bên ngoài trời. Lớp sơn này không những ngăn chống thấm ẩm cho ngôi nhà của bạn từ bên ngoài mà còn có thể là lớp sơn trang trí cho ngôi nhà. Sơn chống thấm không có thành phần gây hại cho sức khỏe, an toàn cho người sử dụng cũng như người trực tiếp thi công. Cùng với đó cách thi công sơn chống thấm ngoại thất thực hiện đơn giản, không đòi hỏi cao về kỹ thuật hay tay nghề người thi công.

Sơn chống thấm ngoại thất có những đặc điểm nổi bật sau:

  • Bảo vệ bức tường nhà bạn tốt hơn bởi khả năng chống nấm mốc, bám bụi.
  • Che kín những lỗ nhỏ, vết nứt trên tường mà nước có thể xuyên qua.
  • Ngăn chặn tình trạng kiềm hóa khiến màu tường của bạn không đều màu.
  • Tránh được tình trạng thấm dột, ẩm thấp, khiến ngôi nhà trở nên kiên cố vững chắc trước những thời tiết cực đoan.
  • Bảo vệ an toàn cho các thiết bị, đồ đạc bên trong nhà. Đặc biệt là các loại thiết bị điện tử kê sát tường.

Ngoài những đặc điểm nổi bật trên sơn chống thấm còn có nhiều tác dụng và ưu điểm mà bạn chưa biết đến. Khám phá ngay những tác dụng của sơn chống thấm ngoại thất tại đây.

Tìm hiểu dòng sơn bóng mang lại thẩm mỹ cao 

Sơn bóng ngoại thất còn được biết đến là một loại sơn trang trí không màu và dùng để thi công bề mặt tường bên ngoài của ngôi nhà giúp ngôi nhà thêm sáng bóng. Màng sơn của sơn bóng có độ phản chiếu ánh sáng lớn nên khi tiếp xúc bạn có thể thấy trên mặt tường có một lớp dầu bóng. Lớp sơn này có rất nhiều ưu điểm nổi bật mà bạn không ngờ đến:

  • Ngoài tính năng sơn bóng thì loại sơn này có chức năng giúp tường láng mịn, có độ kết dính cao.
  • Sơn bóng ngoại thất giúp chất lượng màu sắc sơn được sơn lớp bên dưới luôn ổn định, không phai màu sơn.
  • Do có độ bóng cao nên lớp bề mặt sơn có thể giúp bạn chùi rửa tốt cả những vết cứng đầu ngay bằng nước hoặc các chất tẩy rửa chuyên biệt.
  • Bề mặt sơn bền, nhẵn bóng, không bong tróc, có khả năng chống nấm mốc.
  • Nó chống thấm, chống bám bụi tốt, đặc biệt dưới tác động của ánh nắng mặt trời diễn ra quá trình tự phân hủy lớp bụi bám vào màng sơn, nên màng sơn luôn mới đẹp sau những trận mưa rào, đồng thời cũng rất dễ chùi rửa.
  • Sơn chống thấm thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng.

Quan trên bạn đã biết ưu nhược điểm của loại sơn bóng này chưa? Hãy xem thêm những ưu nhược điểm của ba loại sơn bóng tại đây.

Tham khảo các màu sơn ngoại thất phù hợp phong thủy

Lên kế hoạch hoàn thiện một ngôi nhà là tập hợp nhiều công đoạn khó khăn khác nhau và chọn màu sơn ngoại thất cho ngôi nhà cũng là một trong nhiều cái khó khăn đó. Sơn ngoại thất phải đảm bảo phù hợp với thiết kế, là nổi bật các điểm nhấn trên ngôi nhà, đồng thời nó cũng phải là màu sơn phù hợp với phong thủy. Vậy màu sơn nào hợp với mệnh nào? Hãy xem ngay những gợi ý về màu sơn ngoại thất theo phong thủy ngũ hành dưới đây:

  • Mệnh Kim: Người mệnh Kim nên sơn những màu như xám, trắng vàng. Bên cạnh đó cũng có thể kết hợp trong sơn sửa nhà những màu sắc như nâu đất, vàng sậm, xanh lam, đen đều mang lại cho bạn may mắn.
  • Mệnh Mộc: Mệnh này là biểu tượng cho thiên nhiên, cây cối. Màu sơn ngoại thất phù hợp với người mệnh Mộc là những màu xanh lá cây hoặc màu nâu. Cùng với đó Mộc sinh Thủy nên những màu như xanh dương, màu đen cũng rất phù hợp với ngôi nhà của bạn.
  • Mệnh Thủy: Người mệnh Thủy sẽ hợp với những tông màu xanh dương và tông màu đen. Khi sơn nhà người chủ mệnh Thủy có thể kết hợp với một số màu sắc như trắng, bạc, ánh kim để ngôi nhà thêm hài hòa và tạo được dấu ấn, ấn tượng riêng.
  • Mệnh Hỏa: Gam màu phù hợp với người mệnh Hỏa là màu đỏ, màu hồng, màu cam và màu xanh lá cây do theo phong thủy Mộc sinh Hỏa.
  • Mệnh Thổ: Bên cạnh màu sắc hợp với mệnh Thổ như vàng đất, nâu thì bạn cũng có thể kết hợp với những màu đỏ, hồng, cam để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Những sự cố thường gặp của sơn ngoại thất 

Khi thi công sơn để khắc phục, tránh những sự cố khi sơn ngoài trời trước hết bạn nên biết đến những sự cố đó. Sau đây là một số sự cố thường gặp khi sơn ngoại thất:

  • Màng sơn bị nhăn
  • Màng sơn bị phấn hóa
  • Màng sơn bị tróc
  • Màng sơn bị rêu mốc
  • Màng sơn bị nứt gãy
  • Màng sơn bị nứt bong vảy như da cá sấu
  • Màng sơn bị nổi muối

Các tiêu chí lựa chọn mua sơn ngoại thất chất lượng 

Ngoài chọn lựa màu sắc phù hợp cho ngôi nhà thì để ngôi nhà của bạn luôn sáng đẹp như mới thì chất lượng của sơn ngoại thất cũng rất quan trọng. Vì vậy Mynano sẽ chỉ sẻ với bạn một số tiêu chí chọn mua các loại sơn ngoại thất chất lượng sau:

  • Chọn thương hiệu uy tín: Sản phẩm sơn của thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo có độ co dãn tốt, khả năng chống thấm cao, kháng kiềm tốt, chống bám bẩn, ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả, có khả năng khuếch xạ tia UV và những loại sơn này sẽ bền màu, hạn chế phai màu.
  • Chú ý tính an toàn: Bạn nên chọn loại sơn không chứa các chất độc hại như kim loại nặng, thủy ngân, chì,... đảm bảo an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.
  • Có đa dạng màu sắc để bạn lựa chọn: Nên chọn lựa những hãng sơn có nhiều màu sắc. Điều này giúp bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với ngôi nhà mình.
  • Giá thành phù hợp: Các loại sơn đắt tiền sẽ có chất lượng cao giúp bạn giảm thiểu chi phí sơn sửa trong tương lai. Bên cạnh đó thì bạn nên lựa chọn sản phẩm sơn có giá thành phù hợp với khả năng kinh tế. 

Cùng với đó trong quá trình thi công sơn thì bạn cần nên chú ý về sử dụng sơn ngoại thất. Mynano bật mí thêm những lưu ý về sơn ngoại thất khi sử dụng tại đây.

Tổng hợp các sản phẩm sơn ngoại thất tại Mynano 

Nhiều loại sơn ngoại thất trên thị trường hiện nay không có nguồn gốc rõ ràng, vì vậy bạn nên tìm một hãng sơn được nhiều người tin dùng và uy tín. Sơn Mynano là một đơn vị cung cấp các loại sơn ngoại thất và sơn nội thất cao cấp được sản xuất dựa trên công nghệ Nano tại Việt Nam với những nguồn nguyên liệu được nhập khẩu từ nước ngoài. Sơn Mynano là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá thân thiện với môi trường, an toàn với người sử dụng.

Hiện nay sơn Mynano đang sản xuất và kinh doanh 3 dòng sản phẩm sơn chính là dòng sơn nội thất, dòng sơn ngoại thất và bột bả cao cấp được nhiều khách hàng tin dùng. Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều các sản phẩm của Mynano tại website của chúng tôi.

Trở thành đối tác kinh doanh với Sơn Mynano

Trên thị trường hàng năm có rất nhiều những cửa hàng sơn được mở ra để cung cấp sơn cho thị trường xây dựng. Điều này cho thấy thị trường sơn hiện nay đang phát triển không ngừng. Nếu bạn đang lựa chọn một mô hình kinh doanh thì tại sao không không trở thành đối tác kinh doanh của sơn Mynano với những lý do sau:

  • Sơn là sản phẩm thiết yếu có nhu cầu cao trên thị trường vì hiện nay tại các thành phố, khu vực đang phát triển việc xây dựng nhà cửa mới, công trình dân cư đang được mọc lên rất nhiều và việc sử dụng sơn là công việc cần thiết trong quá trình hoàn thiện nhà.
  • Đăng ký mở đại lý sơn Mynano bạn sẽ được hỗ trợ nhiều từ công ty cũng như giá bán, chiết khấu tốt nhất trên thị trường và luôn được đảm bảo chất lượng sơn.

Trên đây là tổng hợp những kiến thức về các loại sơn ngoại thất bạn cần biết trong quá trình hoàn thiện nhà sắp tới. Hy vọng những kiến thức về sơn ngoại thất có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về việc thi công sơn ngoại thất.

Nếu trong quá trình thi công bạn cần được Sơn Mynano tư vấn và hỗ trợ thêm về sản phẩm, chính sách mở đại lý thì có thể liên hệ tới số Hotline hoặc qua trực tiếp văn phòng, cửa hàng của chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp một cách tốt nhất!

Danh mục sản phẩm