Giỏ hàng
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

Gửi liên hệ

Chọn màu sơn nhà để tìm kiếm vận may

Ít người biết rằng màu sơn nhà và phong thủy có mối liên hệ mật thiết với nhau. Đôi khi màu sắc cũng mang lại sự may mắn cho chủ nhân của nó, Và sơn nhà cũng vậy!

Màu sắc có mối quan hệ mật thiết với phong thủy. Điều này có thể thấy được thông qua tác động của màu sơn trong nhà. Đôi khi sử dụng màu sắc phù hơp sẽ mang lại may mắn, sự đủ đầy cho gia đình.

Những màu sắc cơ bản của thế giới tự nhiên cũng như trong công nghệ làm màu sơn là đỏ, xanh dương và xanh lá, ngoài ra, còn có những màu được sử dụng rất nhiều khi thi công nhà ở như vàng, trắng… mỗi màu sắc đều có đại diện ở thế giới bên ngoài cũng như tương trưng  và phù hợp với  những vận mệnh khác nhau. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Đỏ và vàng- màu của tài lộc

son nha mau do

Đỏ và vàng từ xưa đã được coi là màu gắn liền với tài lộc, may mắn. Theo quan niệm, màu đỏ tượng trưng cho năng lượng của mặt trời, mang lại sức sống, đam mê, thể hiện cho sự may mắn, những lời chúc mừng. Còn màu vàng là màu của thứ kim loại quý giá bậc nhất thế giới, thường được dùng để đúc tiền ngày xưa nên tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý.

Với quan niệm trên mà nhiều người đã sử dụng hai màu này trở thành màu sơn cho nhà của mình. Tuy nhiên, dù đây là hai màu săc mang lại tài lộc và vận may nhiều nhất, bạn cũng không nên chỉ sử dụng 2 màu này, sẽ gây cảm giác đơn điệu và thiếu thẩm mỹ mà nên kết hợp với các màu sắc khác làm điểm nhấn.

màu vàng may mắn

Xanh lá cây- màu của sự sung túc

Xanh lá cây là màu sắc tương trung cho màu xanh cây cối, biểu hiện cho sự snh nổi nảy lộc và sung túc. Màu xanh lá cũng là màu sắc của tiền bạc. Đăc biệt, màu sắc này rất phù hợp với những căn nhà nằm ở hướng Đông.

Bạn có kết hợp màu xanh lá với những màu sáng khác và cũng có thể dùng các loại cây giả có màu tương tự đặt trong phòng. Việc này có thể giúp bạn mở thông đường tài lộc, thu hút dòng luân chuyển của tiền bạc dễ dàng nhất.

Xanh dương, xanh da trời- Màu bình yên, mang lại may mắn

Làm màu sắc tượng trưng cho nước và bầu trời, xanh dương ( xanh da trời) thể hiện cho sự tràn trề, sung túc, là màu của no đủ và may mắn ngập tràn.

Màu này có tác dụng rất tốt nếu nhà bạn nằm ở hướng chính đống hay các hướng Đông Nam, chính bắc. Với những văn phòng, căn nhà không nằm ở những hướng này, bạn vẫn có thể nhấn nhá chút sắc xanh ở phía góc hướng Đông, Bắc, Đông Nam của căn phòng. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng màu sắc này vì nó có thể gây tác dụng ngược lại nhấn chìm đường tài lộc của gia đình nếu sử dụng quá nhiều.

Tinh khiết và tao nhã với màu trắng

Màu trắng thể hiện cho sự tiinh khôi, trang nhã và cao quý. Bạn không nên ứng dụng toàn bộ màu trắng cho căn nhà những nên quét phần trần trắng, đâylà vị trí được coi là cực dương đối nghịch với màu đen của cực âm, mang lại sự thịnh vượng. Hãy lưu ý rằng nên chọn sắc trắng tinh khiết chứ không phải màu trắng nhờ của vải xô vì chúng mang lại cảm giác tang tóc.

Việc sơn tường và trần nhà bằng màu trắng tinh rất tốt, sau đó bạn cũng có thể phối hợp với các màu tài lộc khác như đỏ, vàng, xanh dương, xanh lá cho phù hợp sở thích, mệnh và thẩm mỹ.

Hạn chế sử dụng màu đen

Điều quan trọng khi chọn màu sơn cho căn nhà là hạn chế việc chọn màu đen vì theo quan niệm, đây là màu âm cực, thể hiện những điều không tốt. Cũng có thể nhấn nhá chút sắc đen cho một số chi tiết nhỏ nhưng tuyệt đối bạn không được sử dụng màu xanh cho những khu vực như trần nhà. Bên canh đó,c ũng không nên dùng các loại thảm, lót màu đen.

Lựa chọn màu sơn sao cho hợp phong thủy và mang lại tài lộc là xu hướng của các gai đình hiện nay. Tuy nhiên, khi chọn lựa bạn đừng nên dập khuôn máy móc với một màu cơ bản mang ý nghĩ tốt mà hãy để ý đến những yếu tố khác như hướng nhà, cung mênh của chủ nhà… để có những sự kết hợp đẹp mắt và phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công.

Danh mục sản phẩm