Giỏ hàng
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

Gửi liên hệ

Hướng dẫn cách sử dụng sơn nội thất đơn giản được chuyên gia chia sẻ - Những loại sơn nội thất tại Sơn Mynano

Cách sử dụng sơn nội thất hay quy trình sơn nội thất đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà. Trong bài viết này sơn Mynano sẽ hướng dẫn bạn một cách sử dụng sơn nội thất được chuyên gia chia sẻ.

Tìm hiểu về sơn nội thất 

Sơn nội thất là hỗn hợp sơn nước chuyên dụng được dùng để sơn trong nhà với công dụng tạo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà và bảo vệ các kết cấu bên trong công trình. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, hiện nay trên thị trường có hàng ngàn màu sơn với độ bóng và độ mềm bóng khác nhau giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn. Sơn nội thất cao cấp hiện nay thường có khả năng bám dính, bền màu và khả năng chống thấm cao lên đến 3-5 năm. Hơn nữa khi dùng loại sơn cao cấp này thì bức tường của bạn luôn được như mới bởi tính năng có thể dễ dàng lau chùi, tẩy rửa được cải tiến ở sơn hiện nay.

Ngoài những lý thuyết và tính ứng dụng trên thì sơn nội thất được nhiều người biết đến với nhiều dòng sơn khác nhau. Để cập nhật thông tin sâu hơn về kiến thức sơn nội thất bạn cần biết thì hãy xem ngay tại bài tổng hợp của Mynano tại đây. 

Để hoàn thiện sơn tường bạn cần thực hiện theo đúng quy trình sơn nội thất sử dụng bột bả > sơn lót > sơn chống thấm > sơn màu nội thất > sơn trang trí (nếu có). Trong phần sau, sơn Mynano sẽ hướng dẫn bạn sử dụng sơn nội thất đơn giản để bạn có thể dễ dàng thi công hay quản lý trong quá trình sơn nội thất tại nhà.

Hướng dẫn cách sử dụng sơn nội thất đơn giản 

Sơn nội thất của một căn nhà sẽ thể hiện được tính cách và thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà. Quy trình thi công sơn nội thất cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình thể hiện nét đẹp thiết kế ngôi nhà. Dưới đây là các bước cơ bản để thi công sơn nội thất.

Bước 1: Chọn loại sơn phù hợp, chuẩn bị dụng cụ thi công sơn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sơn trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Chính vì vậy bạn nên chọn những hãng sơn có chất lượng cao, uy tín, đồng thời có nhiều màu sắc để dễ lựa chọn, độ bám dính, bền màu và chống thấm tốt. 

Tiếp theo cần chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ thi công sơn như chổi quét sơn, cây lăn sơn, thù pha,... Khi chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ sơn bạn sẽ tiết kiệm được thời gian trong quá trình thi công sơn.

Bước 2: Vệ sinh bề mặt tường trước khi thi công.

Trước khi thi công sơn bạn cần những dụng cụ như máy mài hoặc giấy nhám để tiền hành làm phẳng và mịn tường. Đồng thời làm sạch các bụi bẩn, dầu mỡ dính trên tường để đảm bảo mặt tường sạch, phẳng, mịn không có vết nứt, lỗ hổng. Bên cạnh đó bạn cũng nên tiến hành di chuyển đồ vật gần khu vực thi công hoặc che đậy lại chúng cùng sàn nhà bằng bạt để tránh gây dính bẩn cho sàn nhà, đồ vật lân cận.

Bước 3: Thi công sơn

Thi công bột bả

Trong quá trình thi công sơn nhà nhiều người sẽ bỏ qua bước bột bả. Tuy nhiên nhiều chuyên gia khuyên khi sơn sửa nhà nên sử dụng bột bả để đảm bảo chất lượng màng sơn tốt hơn. Loại bột này sẽ làm giảm chi phí sơn vì khi sử dụng trên diện tính bề mặt bằng phẳng thì lượng sơn sử dụng để lót hoặc phủ sẽ ít hơn.

Thi công sơn lót

Đây là lớp sơn cần thiết được sử dụng để chống lại những tác động trực tiếp từ tường lên lớp sơn dẫn đến những tình trạng như ẩm thấm, nấm mốc, kiềm hóa,... Lớp sơn lót nội thất còn giúp lớp sơn phủ có độ bám dính cao.

Thi công sơn chống thấm

Sơn chống thấm giúp bức tường của bạn chống lại những tác động của những yếu tố bên ngoài vào trong bức tường ảnh hưởng đến kết cấu công trình, kéo dài tuổi thọ cho kết cấu công trình.

Thi công sơn màu nội thất

Trước khi sơn lớp ngoài cùng này thì bạn nên nghiên cứu về màu sơn phù hợp với phong thủy để chọn lựa được màu sơn phù hợp với ngôi nhà mình. Với bước này bạn nên sơn tỉ mỉ, đều tay tránh trường hợp không đều màu ảnh hưởng đến thẩm mỹ của nội thất ngôi nhà.

Trong quá trình thi công thì bạn cần chú ý một số điều sau:

  • Pha sơn theo đúng tiêu chuẩn mà nhà sản xuất khuyến nghị.
  • Các lớp sơn khi sơn nên cách nhau khoảng thời gian từ 2-3 tiếng để lớp sơn này khô tới đúng tiêu chuẩn mới tiếp tục sơn các lớp sơn tiếp theo.
  • Thời tiết trong quá trình thi công sơn phải nắng ráo nhưng không quá nóng để đảm bảo lớp sơn không bị tình trạng vón cục, chảy hay phồng rộp.

Cách thi công sơn nội thất chống thấm đúng cách 

Thi công sơn nội thất chống thấm đúng cách cũng là một trong những biện pháp để tiết kiệm chi phí và thời gian trong quá trình sơn sửa. Sau đây là các bước thi công sơn nội thất chống thấm đúng cách.

  • Bước 1: Vệ sinh bề mặt tường để đảm bảo mặt tường sạch sẽ, bằng phẳng sẽ làm lớp sơn bám chắc hơn trên bề mặt tường. Bạn nên sử dụng sơn lót và bột bả trước khi thi công sơn chống thấm.
  • Bước 2: Pha chế sơn chống thấm. Tỷ lệ sơn chống thấm chuẩn là tỷ lệ được nhà sản xuất hướng dẫn. Vì vậy bạn nên pha sơn theo đúng tỷ lệ khuyến cáo trên bao bì, không nên pha đặc quá hay lỏng quá vì điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình thi công và những lớp sơn phủ sau này.
  • Bước 3: Tiến hành sơn chống thấm. Khi sơn chống thấm để có được màng sơn tốt nhất bạn nên sơn đều tay, cẩn thận để màng sơn đều màu và có độ dày như nhau. Cùng với đó cách một thời gian, để cho lớp sơn đầu tiên khô bạn mới tiến hành sơn lớp sơn chống thấm thứ 2 để hoàn tất việc sơn chống thấm. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết hướng dẫn sử dụng sơn nội thất chống thấm đúng cách tại đây.

Mách bước vệ sinh làm sạch bề mặt sàn nhà 

Việc dây sơn ra ngoài sàn là một trong những tình trạng không thể tránh khỏi khi bạn bạn thi công sơn sửa nhà. Để vệ sinh sạch sơn vương trên sàn nhà bạn có thể tham khảo một số cách thức sau.

Với xử lý vết sơn bám trên nền gạch men bạn có thể dùng xăng thơm để tẩy rửa vết bẩn hoặc bạn cũng có thể sử dụng giấy nhám cho sàn nhà ốp bằng gạch trơn và phẳng. Ngoài ra nếu bạn không thể làm sạch sàn nhà bằng những phương thức trên thì bạn có thể sử dụng những chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch, nhưng những dung dịch này không an toàn cho người sử dụng vì vậy bạn cần cẩn thận trong quá trình dùng.

Để xử lý những vết bẩn bám trên sàn gỗ, bạn không thể sử dụng xăng thơm hay giấy nhám như xử lý các vết bẩn trên sàn gạch. Với trên sàn này bạn nên sử dụng nhưng chất tẩy rửa chuyên dụng cho sàn gỗ để không làm tổn thương bề mặt sàn nhà và cũng có thể sử dụng nước nóng hay giấm pha loãng với nước để xử lý vết bẩn.

Bên cạnh đó, chi tiết các cách vệ sinh làm sạch sơn vương bẩn trên sàn nhà được chia sẻ tại đây.

Những sự cố thường gặp của sơn nội thất

Ngoài hướng dẫn cách sử dụng sơn nội thất thì sơn Mynano cũng đã tổng hợp giúp bạn một số sự cố thường gặp của sơn nội thất để bạn có thể phòng ngừa hoặc có những biện pháp xử lý sau quá trình thi công sơn nhà.

  • Mảng sơn bị phồng rộp: Là hiện tượng màng sơn bị phồng lên, một số chỗ bong tróc khiến bức tường mất thẩm mỹ.
  • Sơn nội thất bị kiềm hóa - loang màu: Đây là hiện tượng bề mặt tường có những vết nhạt màu hơn không đều mà. Những vết này thường có màu vàng nhạt hoặc trắng, thường thấy trên các bức tường có vết nứt hoặc ngấm ẩm.
  • Hiện tượng sơn nội thất xuất hiện rêu mốc: Rêu mốc thường mọc tại những bức tường có độ ẩm cao đặc biệt những khe nứt, chỗ phồng rộp, chỗ bị ẩm lâu ngày chưa khô.
  • Sơn nội thất bạc và bay màu sơn: Hiện tượng lớp sơn bên ngoài không còn có màu sắc như ban đầu nữa mà bạc màu hơn.
  • Bề mặt sơn nội thất bị phần hóa: Trên mặt tường xuất hiện bụi phấn thì tường nhà bạn đã bị phấn hóa.
  • Tình trạng nứt màng sơn nội thất: Tình trạng nứt màng sơn nội thất có hiện tượng bề mặt sơn bị nứt nẻ không được láng mịn.

Để xử lý những trường hợp gặp sự cố với sơn nội thất bạn có thể khám phá những biện pháp và lưu ý khi sơn lại tường nội thất tại đây.

Tổng hợp các dòng sản phẩm sơn nội thất tại Sơn Mynano

Như đã nếu bên trên thì để hoàn thiện một công trình thi công sơn nội thất thì cần một số loại sơn như sơn lót, sơn chống thấm, sơn màu nội thất và sử dụng sơn bóng nội thất nếu cần. Cùng với đó các dòng sản phẩm sơn nội thất mà Mynano cung cấp là một số dòng sau.

  • Sơn nội thất cao cấp: Với khả năng tạo độ mịn sang trọng, với đặc tính kháng lại các vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người, chống nấm mốc. Ngoài ra còn mang lại hiệu quả kinh tế nhờ độ phủ cao.
  • Dòng sơn chống thấm Mynano: Là một loại nhũ tương cải tiến được trộn với xi măng hoặc vữa xi măng cát, tạo thành một hỗn hợp đồng nhất để tăng tính kết dính và khả năng chống thấm cho các cấu kiện công trình có yêu cầu độ chống thấm cao.
  • Dòng sơn lót nội thất: Đây là loại hỗn hợp có thành phần chính là nhựa Acrylic gốc nước. Giúp ngăn chặn sự kiềm hóa một cách hoàn hảo, tăng cường khả năng chống thấm, tạo độ bám dính cao. Đồng thời giữ cho màu sắc của lớp sơn hoàn thiện được bền lâu.
  • Dòng sơn bóng cao cấp Mynano: Là sơn nước không màu có độ bóng cao, bám dính tốt, có thể chùi rửa tốt, chống bám bụi, làm mới không gian, bền với nước. Sơn bóng không màu được sử dụng để phủ lớp ngoài cùng sau khi đã sơn màu tạo lớp màng bóng đẹp, bảo vệ công trình trước tác động của các yếu tố bên ngoài.

Có thể bạn quan tâm:

Vì sao nên chọn sản phẩm thương hiệu Sơn Mynano?

Sơn Mynano là một hãng sơn được nhiều người quan tâm và ưa dùng cho các công trình xây dựng. Vậy tại sao bạn nên chọn sản phẩm thương hiệu Sơn Mynano? Câu trả lời sẽ có trong những lý do sau về sơn Mynano:

  • Được sản xuất trong một doanh nghiệp có kinh nghiệm thực tế thi công hoàn thiện các công trình. Vì vậy đã khắc phục được các nhược điểm thường nảy sinh trong quá trình thi công.
  • Sản phẩm sản xuất bằng công nghệ Nano nên có tính cạnh tranh cao về chất lượng, giá cả so với các sản phẩm khác.
  • Sơn có màu sắc phong phú, độ bền cao do nguyên liệu được nhập từ các hãng danh tiếng trên thế giới.
  • Độ tiêu hao ít hơn khoảng 15% so với các sản phẩm sơn trên thị trường, đó là các yếu tố làm giảm giá thành của các công trình.
  • Hệ thống chi nhánh trên toàn quốc nên việc giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng cũng như sự cố của công trình, sẽ trong thời gian ngắn nhất và luôn tạo cho khách hàng sự yên tâm trong quá trình sử dụng.

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết cách sử dụng sơn nội thấtquy trình sơn nội thất. Nếu trong quá trình sử dụng sơn hoặc thi công sơn nội thất Mynano cần được chúng tôi tư vấn hỗ thêm hãy liên hệ ngay tới hotline để được giải đáp nhanh nhất.

Danh mục sản phẩm