Giỏ hàng
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

Gửi liên hệ

Tổng hợp kiến thức về sơn nội thất mà bạn cần biết - Các loại sơn nội thất, hướng dẫn chọn màu sơn theo phong thủy ngũ hành

Bạn đang chuẩn bị hoàn thiện nhà và muốn tìm hiểu kiến thức về các loại sơn nội thất nhưng không biết thông tin nào là chính xác? Đừng lo lắng, hãy cùng Mynano khám phá những kiến thức đó qua bài viết sau nhé!

Sơn nội thất là gì?

Sơn nội thất là loại sơn nước chuyên dụng được dùng để sơn trong nhà với công dụng là bảo vệ các kết cấu bên trong công trình và tạo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ngoài ra, sơn nội thất được yêu cầu chú trọng đến khả năng chùi rửa tốt, độ bóng mịn bền màu cao, không ảnh hưởng đến sức khỏe,...

Sơn nội thất gồm những loại sơn nào?

Để hoàn thiện sơn một ngôi nhà đảm bảo các yêu cầu về chất lượng, bạn sẽ phải làm theo một quy trình nhất định theo các bước sau: Xử lý vệ sinh bề mặt > Thi công sơn chống thấm > Bả > Lăn sơn lót kháng kiềm > Lăn sơn lớp màu thứ nhất > Lăn sơn lớp màu thứ hai. Ở phần này chúng ta cùng phân biệt 3 dòng sơn nội thất chính là sơn lót nội thất, sơn chống thấm nội thất và sơn màu nội thất.

Sơn lót nội thất 

Sơn lót nội thất là sơn được sử dụng trước khi tiến hành sơn phủ nội thất nội thất. Sơn lót sẽ giúp tăng độ bám dính, bền màu cho lớp sơn phủ, mang lại lợi ích lâu dài cho người sử dụng.

Sơn chống thấm 

Sơn chống thấm là một hợp chất dạng nước. Sơn chống thấm được phủ trên mặt tường như một lớp màng bảo vệ giúp ngăn chặn sự xâm nhập của nước và chất lỏng vào kết cấu bề mặt thi công. Lớp sơn chống thấm này còn giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn, gia tăng tuổi thọ sáng bóng và kết cấu cho bề mặt thi công khỏi các tác động của môi trường, thời tiết. Cùng với đó bạn có thể phân biệt các loại sơn chống thấm tại đây.

Sơn màu nội thất 

Sơn màu nội thất là loại sơn nước chuyên biệt có nhiều màu sơn và có tác dụng sơn các mảng tường trong nhà thiên nhiều về yếu tố thẩm mỹ. Sơn nội thất thường có các tính năng nổi bật như độ mịn bóng, đặc biệt là độ màu bền lâu theo thời gian.

Tìm hiểu về sơn siêu trắng phủ trần nhà

Sơn siêu trắng phủ trần là loại sơn được sản xuất từ nhựa Acrylic với thành phần chất phủ chủ yếu là Titan dioxit siêu trắng. Sơn này có độ mượt sang trọng, độ che phủ và dài trải bề mặt cao. Chọn sử dụng sơn siêu trắng phủ trần nhà có thể chịu được tác động từ các phản ứng hóa học trong không khí, khói bụi ở mức độ vừa phải và mức kiềm nhẹ trong vữa trát tường giúp trần nhà bạn giữ được độ trắng sáng trong khoảng thời gian lâu dài.

Bên cạnh đó sử dụng sơn siêu trắng giúp chống được nấm mốc, dễ dàng thi công. Loại sơn trắng phủ trần này sử dụng chủ yếu để thi công phủ trần nhà và các trần cầu trắng, làm vữa trát trần thạch cao.

Khám phá sơn bóng, sơn bán bóng và sơn mịn nội thất

Khi chọn sơn bóng nội thất bạn thường nghe người bán hàng chào hàng 3 loại sơn là sơn bóng, sơn bán bóng và sơn mịn. Vậy các loại sơn bóng nội thất này nó có gì khác nhau? 

  • Sơn bóng: Là loại sơn mà có thể phản chiếu được ánh sáng khi tiếp xúc. Sơn bóng thường được lựa chọn dùng cho các khu vực dễ bám bẩn, hay bị va chạm nhiều như bếp, cầu thang, nhà tắm, nhà vệ sinh.
  • Sơn mờ (hay còn gọi là bán bóng): Là loại sơn mà độ phản chiếu ánh sáng của màng sơn kém hơn so với sơn bóng. Dưới ánh sáng, bạn cần quan sát kỹ mới có thể thấy màng sơn hơi bóng một chút. Sơn mờ nên sử dụng cho phòng khách, phòng ngủ giúp giữ gìn màu sơn theo năm tháng, bên cạnh đó cũng giúp bạn cảm giác dễ chịu hơn khi sơn lớp sơn bóng tường.
  • Sơn mịn: Là loại sơn giá rẻ hơn so với 2 loại sơn còn lại trên thị trường. Dòng sơn này không phản chiếu ánh sáng mà chúng gần như hấp thụ ánh sáng. Chính vì vậy khi đứng dưới ánh sáng dù ở góc độ nào bạn cũng không thể thấy lớp bóng.

Có thể bạn quan tâm:

Những tiêu chí để lựa chọn sơn nội thất tốt nhất

Chất lượng của sơn thế nào là yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình chọn sơn. Vậy làm thế nào để chọn được sơn trong nhà đẹp và chất lượng? Bạn có thể tham khảo một số tiêu chí dưới đây:

  • An toàn cho người sử dụng: Sơn nội thất an toàn cho sức khỏe là loại sơn có mùi nhẹ, trong thành phần không chứa các kim loại nặng và các chất hóa khác gây hại cho sức khỏe. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ và hãy chọn những sản phẩm sơn được đánh giá cao về chất lượng và độ an toàn để sử dụng.
  • Màu sắc đa dạng phong phú: Màu sơn là yếu tố đầu tiên mà bạn quan tâm khi trang trí nội thất của một ngôi nhà. Bạn nên chọn những màu sơn phù hợp với mệnh, phong thủy hay thể hiện cá tính của mình.
  • Độ bóng của màng sơn: Việc lựa chọn các loại sơn có độ bóng cao sẽ giúp lớp sơn của bạn bền đẹp hơn tiết kiệm chi phí sơn nhà và chi phí sơn sửa lại.
  • Khả năng lau chùi và rửa sạch vết bẩn: Lựa chọn loại sơn tốt giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc đảm bảo ngôi nhà luôn sạch đẹp. 
  • Khả năng chống thấm tốt: Khi chọn sơn bạn lưu ý lựa chọn loại sơn tốt có tính chống thấm để hạn chế nấm mốc, ẩm thấm và vi khuẩn phát triển trên bề mặt tường.

Hướng dẫn chọn màu sơn nội thất hợp với phong thủy ngũ hành 

Màu sơn là yếu tố quan trọng thể hiện thẩm mỹ ngôi nhà, đảm bảo tính mỹ quan và phù hợp với môi trường xung quanh. Để tối ưu hóa việc lựa chọn màu sơn phù hợp với phong thủy - ngũ hành để mang lại sự may mắn cho bạn. Dưới đây là một số màu gợi ý cho 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa  - Thổ.

  • Mệnh Kim: Theo thuyết âm dương ngũ hành thì Kim hợp với Thổ vì Thổ sinh Kim. Mà màu của Thổ là màu của đất (vàng đậm hoặc xám nâu). Do vậy người mệnh Kim hợp với màu vàng đậm, xám nâu hoặc trắng. Màu vàng được xem là màu bản mệnh của mệnh Kim. Bên cạnh đó mệnh Kim, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim.
  • Mệnh Mộc: Xét theo quan hệ tương sinh thì Thủy sinh Mộc, nước nuôi cây có màu xanh da trời, xanh dương. Vì vậy màu sơn theo phong thủy mệnh Mộc là: đen, xanh nước biển, xanh lá cây, gỗ. Người người mệnh Mộc khi sơn màu cần kiêng những màu vàng sậm, nâu đất hoặc tránh những màu tương khắc như tráng bạc, vàng kem.
  • Mệnh Thủy: Mệnh thủy là biểu trưng cho sự dịu dàng, giàu cảm xúc, nhạy cảm với nhu cầu của người khác. Vì Thủy sinh Kim nên khi lựa chọn màu sắc hợp mệnh Thủy thì nên lựa chọn màu tương sinh như: trắng, xám, ghị hoặc có thể hòa hợp được với màu đen và xanh dương. Nếu bạn thích có thể dùng màu nóng như là: đỏ , hồng, tím và cam đậm vì Thủy có thể khắc chế được Hỏa. Tuy nhiên chúng ta cũng hạn chế dùng các màu sắc này. Thổ khắc Thủy (đất ngăn chặn nước) là quy luật tương khắc trong ngũ hành. Nếu bạn là mệnh Mộc thì nên tránh những màu như: vàng và nâu đất thì nó sẽ tốt cho bạn hơn.
  • Mệnh Hỏa: Trong phong thủy, mệnh Hỏa nên sử dụng màu tương sinh là màu xanh lá cây (Mộc sinh Hỏa) sẽ rất tốt. Ngoài ra bạn có thể dùng những màu như đỏ, tím, hồng, cam, trong đó hai màu đỏ và cam là màu nổi bật và hợp với người mệnh Hỏa. Do Thủy khắc Hỏa nên các màu như đen, xám, xanh nước biển thuộc hành Thủy sẽ khắc phá hành Hỏa, không nên sử dụng.
  • Mệnh Thổ: Người mệnh Thổ sẽ dùng được những gam màu sau: đỏ, hồng, tím. Người mệnh Thổ nên tránh những màu xanh lá cây vì nó là màu của hành Mộc. Cây sống trên đất sẽ hút hết sức sống của đất dẫn đến suy kiệt và không phát triển. 

Qua phần gợi ý trên bạn có thấy chọn màu sơn nội thất là điều vô cùng quan trọng? Hãy tìm hiểu thêm về các mẫu sơn nội thất đẹp tại đây.

Vài sự cố thường gặp khi sơn nội thất mà bạn nên chú ý 

Trong quá trình thi công sơn thì có thể bạn sẽ gặp những trường hợp sơn lỗi hỏng, kém chất lượng. Sau đây là một vài sự cố thường gặp khi sơn nội thất:

  • Hiện tượng bị phấn hóa: Là hiện tượng khi bạn chạm tay vào mặt tường thấy có lớp sơn bám vào tay như bụi phấn. Hiện tượng này có thể là do dùng loại sơn chất lượng kém có bột màu, bột độn cao, hoặc dùng sơn nội thất sử dụng cho ngoài trời. Để tránh hậu quả ảnh hưởng đến ngôi nhà thì tốt nhất bạn nên cạo sạch lớp sơn này rồi thực hiện sơn lại tường đúng với loại sơn thích hợp.
  • Lớp sơn xuất hiện đốm trắng, nấm hoặc rêu mốc: Hiện tượng này xảy ra khi bức tường không còn đủ đảm bảo chất lượng khiến cho tình trạng kiềm hóa hay ẩm thấm sinh ra rêu mốc. Để khắc phục sự cố này bạn nên cạo sạch lớp sơn này, xử lý các vết nứt hay nguồn ẩm trước khi sơn. Sau đó sơn lại bằng loại sơn có tính chất kiềm hóa. 
  • Độ lấp nền kém: Sau khi sơn nhà xong mà vẫn còn nhìn rõ các lỗ li ti trên bề mặt sơn, hoặc sờ vào bề mặt sơn thất thô ráp, thì đây chính là do thiếu kinh nghiệm sơn nhà làm sai quy trình sơn. Trước khi sơn phủ, bạn nên dùng giấy nhám để chà bề mặt tường khiến cho bề mặt phẳng mịn, sau đó có thể dùng lớp sơn lót, bột bả để chống kiềm, đồng thời giúp lớp sơn phủ bám dính tốt. Phải pha sơn theo đúng hướng dẫn và khuấy kỹ sơn trước khi sơn.
  • Vết cọ không đều: Hiện tượng này do khi sơn lớp sau mà lớp đầu chưa khô hoàn toàn, hoặc sơn quá đặc, khi sơn thợ thi công không đều tay. Giải pháp cho vấn đề này là phải cho lớp đầu khô hoàn toàn rồi mới sơn lớp sau. Khi sơn nhẹ tay và liên tục một hướng, chú ý pha tỷ lệ đúng như nhà cung ứng không để sơn quá đặc.
  • Chảy màng sơn hoặc màng sơn bị nhăn: Hiện tượng màng sơn bị nhăn hoặc bị chảy màng sơn tạo thành các vết trên tường. Nguyên nhân chủ yếu do sơn trong nhiệt độ quá nóng, hay chất lượng sơn kém, tỷ lệ pha sơn không đúng quy cách. Cách duy nhất để khắc phục hiện tượng này là xóa bỏ hoàn toàn lớp sơn hỏng, sơn lại bằng bằng lớp sơn được pha với tỷ lệ quy định, sơn và thời điểm khô thoáng.

Tổng hợp các sản phẩm sơn nội thất cao cấp tại Sơn Mynano 

Sơn Mynano là đơn vị cung cấp các loại sơn nội thất và ngoại thất cao cấp được sản xuất bởi công nghệ Nano tại Việt Nam. Các dòng sơn Mynano đều có đặc điểm bám dính tốt, độ phủ cao giúp tiết kiệm chi phí. Ngoài ra chúng còn thân thiện với môi trường, an toàn với người sử dụng.

Hiện tại sơn Mynano đang sản xuất và kinh doanh tại 3 dòng sản phẩm là sơn nội thất, sơn ngoại thấtbột bả cao cấp được khách hàng đánh giá cao về sản phẩm.

Trở thành đối tác kinh doanh với Sơn Mynano

Sơn Mynano là đơn vị chuyên sản xuất, cung cấp các sản phẩm sơn cao cấp được sản xuất tại Việt Nam bằng công nghệ Nano hiện đại, tiên tiến. Bên cạnh đó nguyên liệu sản xuất sơn của Mynano là những nguyên liệu có chất lượng cao được nhập khẩu từ nước ngoài. Chính vì vậy sơn Mynano được mọi nhà tin dùng để trang hoàng bởi chất lượng của chúng. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm kinh doanh, thu lại lợi nhuận cao thì trở thành đại lý kinh doanh sơn Mynano là một lựa chọn tốt dành cho bạn vì các lý do sau:

  • Sơn là sản phẩm thiết yếu có nhu cầu cao trên thị trường vì hiện nay tại các thành phố, khu vực đang phát triển việc xây dựng nhà cửa mới, công trình dân cư đang được mọc lên rất nhiều và việc sử dụng sơn là công việc cần thiết trong quá trình hoàn thiện nhà.
  • Đăng ký mở đại lý sơn Mynano bạn sẽ được hỗ trợ nhiều từ công ty cũng như giá bán, chiết khấu tốt nhất trên thị trường và luôn được đảm bảo chất lượng sơn.

 

Trên đây là tổng hợp những kiến thức về sơn bạn cần biết trong quá trình hoàn thiện nhà sắp tới. Hy vọng những thông tin có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về việc thi công sơn.

Nếu trong quá trình thi công bạn cần được Sơn Mynano tư vấn và hỗ trợ thêm về sản phẩm, chính sách mở đại lý thì có thể liên hệ tới số Hotline hoặc qua trực tiếp văn phòng, cửa hàng của chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp một cách tốt nhất!

Danh mục sản phẩm